khao-sat-thi-truong

Đổi thưởng từ khảo sát thị trường – “Chiến lược kết nối” dành cho doanh nghiệp FMCG

Với các doanh nghiệp phân phối, việc khảo sát thị trường giữ một vị trí then chốt trong quá trình đánh giá tình trạng kinh doanh và lựa chọn thị trường tiềm năng. Thông qua tính năng khảo sát trên ứng dụng bonbon shop, doanh nghiệp phân phối vừa có thể thiết kế đa dạng mẫu câu hỏi khảo sát thị trường, vừa có thể duy trì tính tương tác với nhà bán lẻ.

Vai trò của khảo sát thị trường và thu thập dữ liệu

Trong thời đại 4.0, khảo sát thị trường ngày càng đóng một vai trò quan trọng khi góp phần giúp doanh nghiệp nắm bắt được toàn bộ dữ liệu, thông tin từ thị trường. 

khao-sat-thi-truong

Những dữ liệu được nghiên cứu sẽ phản ánh được tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp và dự báo được nhu cầu hiện tại của thị trường. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định phù hợp hơn trong việc phát triển sản phẩm hoặc tìm ra được phương pháp thâm nhập vào thị trường tiềm năng.

Xu hướng “Trade” Marketing – Đổi thưởng từ khảo sát thị trường

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khảo sát thị trường: điều tra, khảo sát, phỏng vấn nhóm/ cá nhân,… Mặc dù xuất hiện nhiều phương pháp nghiên cứu nhưng tất cả phương án khảo sát trên đều có một điểm chung đó là phải có tính chất “Trade”.

Thông thường, sau khi hoàn thành khảo sát, người được khảo sát sẽ nhận được một phần thưởng. Do đó, đối với các doanh nghiệp phân phối, khi đối tượng khảo sát của họ là nhà bán lẻ thì tính chất “Trade” sẽ được hiển thị ở dưới nhiều hình thức: đó có thể là chiết khấu, voucher hoặc tích điểm đổi thưởng,…

khao-sat-thi-truong

Việc xây dựng mô hình “đổi thưởng từ khảo sát” không chỉ giúp doanh nghiệp vừa thu thập được dữ liệu từ đối tượng khảo sát mà còn góp phần duy trì được sự tương tác với các điểm bán lẻ.

bonbon shop – Ứng dụng hỗ trợ xây dựng chương trình Trade Marketing “đổi thưởng từ khảo sát”

Đến với nền tảng “bonbon shop – cầu nối trung gian giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ”, doanh nghiệp không chỉ được thiết kế nội dung chương trình khảo sát với số lượng câu hỏi được tùy chỉnh, mà còn có thể lồng ghép với những chương trình tiếp thị thương mại dành cho thành viên như tích điểm thưởng nhằm tạo sự hứng thú cho đối tượng tham gia khảo sát, đồng thời cũng là các chủ tiệm bán lẻ.

Điểm khác biệt của chương trình khảo sát thị trường trên ứng dụng bonbon shop

Điểm đặc biệt khi thiết kế chương trình khảo sát thị trường trên ứng dụng bonbon shop đó là:

Nhà sản xuất có thể gửi thông báo hàng loạt đến hàng trăm nghìn chủ cửa hàng bán lẻ tại cùng 1 mốc thời gian

Với ứng dụng bonbon shop, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng “quản lý Thông báo” để gửi thông tin về chương trình khảo sát mới nhất đến mọi đơn vị bán lẻ trong cùng một thời điểm, giúp doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí số lượng mẫu thử khảo sát thị trường.

Tối ưu thời gian, chi phí, nhân lực chuẩn bị cho quá trình khảo sát

 Để có thể nghiên cứu thị trường hiệu quả, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện 6 bước sau đây bao gồm: 

  • Đặt mục tiêu 
  • Lựa chọn đối tượng, phương pháp nghiên cứu 
  • Thiết kế bảng khảo sát 
  • Thu nhập dữ liệu
  • Phân tích dữ liệu 
  • Báo cáo dữ liệu

Quá trình khảo sát trên có thể kéo dài vài tháng bởi vì quy mô số lượng mẫu thử cần phải thu thập. Nhưng với tính năng khảo sát thị trường đổi thưởng của ứng dụng bonbon shop đã giúp doanh nghiệp bán lẻ rút ngắn thời gian, chi phí và nhân lực nghiên cứu thị trường khi hỗ trợ 5/6 bước:

  • Thiết lập mục tiêu khảo sát dễ dàng
  • Gửi thông báo đến toàn đối tượng khảo sát (nhà bán lẻ)
  • Hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế form khảo sát (form mẫu)
  • Hệ thống dữ liệu câu trả lời  
  • Xuất file báo cáo

nghien-cuu-thi-truong

Phần thưởng, điều lệ nhận thưởng đều được minh bạch trên hệ thống với tất cả điểm bán lẻ

Không như quy trình khảo sát truyền thống, mọi chi tiết về thông tin, phần thưởng, điều lệ nhận thưởng đều được thiết lập và minh bạch trên hệ thống của nhà bán lẻ và nhà sản xuất. Điều này không chỉ giúp các thành viên trong kênh phân phối có thể theo dõi được những chương trình tiếp thị thương mại của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và duy trì sự tương tác với các thành viên.

nghien-cuu-khao-sat-thi-truong
Hệ thống đổi thưởng từ khảo sát nghiên cứu thị trường của bonbon shop minh bạch và chi tiết

Đo lường được mức độ nhu cầu của thị trường thông qua bộ ba quy trình: khảo sát – tích điểm – đổi thưởng

Với hệ thống báo cáo dữ liệu khảo sát đa chiều, doanh nghiệp có thể xem xét thông số các câu trả lời của đối tượng khảo sát để từ đây đưa ra những chiến lược phát triển hoặc thâm nhập thị trường phù hợp.

Quý doanh nghiệp có mong muốn xây dựng chương trình Trade Marketing “khảo sát đổi thưởng” hay tối ưu hệ thống kênh phân phối, ĐĂNG KÝ NGAY để nhận tư vấn hoặc tham khảo thêm nhiều tính năng khác của bonbon shop TẠI ĐÂY.

Back To Top